id="lama-theme" class="article">

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500K

BÀI THI AUTO GYMKHANA LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN TẠI VOC

BÀI THI AUTO GYMKHANA LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN TẠI VOC

Đường thi số 7 tại giải đấu PVOIL VOC 2020 yêu cầu các tay đua phải hoàn thành bài thi theo đúng sa hình có sẵn theo định dạng auto gymkhana.

PVOIL VOC 2020 - Người "truyền lửa"Khám phá chi tiết các đường đua tại PVOIL VOC 2020Giải đua dành cho xe mô hình điều khiển từ xa tại PVOIL VOC 2020
bai thi auto gymkhana lan dau xuat hien tai voc
Thiết kế đường đua số 7 tại PVOIL VOC 2020.

Ngày 17/9 vừa qua, buổi gặp gỡ báo chí trước thềm Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2020 (PVOIL VOC 2020) diễn ra tại Hà Nội. Tại giải đấu này, Ban Thiết kế đường đua đã công bố hình ảnh chính thức về sơ đồ đường đua năm nay.

Bất ngờ lớn nhất tại PVOIL VOC 2020, lần đầu tiên định dạng auto gymkhana được đưa vào đường đua dành cho xe địa hình. Đây là điểm mới đầy thú vị, đặc biệt đối với các tay đua luyện tập bộ môn offroad lâu năm. Trao đổi về điều này, ông Ngô Việt Hưng, thành viên Ban thiết kế đường đua, cũng có những chia sẻ của mình với Otofun News.

"Kỹ năng điều khiển xe tránh các chướng ngại vật trong phạm vi hẹp dạng gymkhana là điều cần thiết với bất cứ lái xe nào, ông Ngô Việt Hưng nhấn mạnh. Cũng theo ông Hưng, các giải đua địa hình như RFC luôn có các bài thi trên địa hình hẹp, bằng phẳng và vượt qua các chướng ngại vật. Kiểu thử thách này khá giống với định dạng gymkhana trên đường đua onroad, vì thế Ban thiết kế đường đua PVOIL VOC 2020 quyết định đặt tên cho đường đua số 7 là "Đường đua Auto Gymkhana".

bai thi auto gymkhana lan dau xuat hien tai voc
Ông Ngô Việt Hưng - Thành viên Ban Thiết kế đường đua PVOIL VOC 2020.

Tại giải đấu năm nay, các tay đua phân hạng Bán tải Việt Nam và Cơ bản sẽ được trải nghiệm thử thách mới mẻ này. Để hoàn thành bài thi này, các tay lái cần bình tĩnh để vượt qua các góc đua một cách tối ưu nhất. Với địa hình bằng phẳng, đây là bài thi dễ ăn điểm và có lợi dành cho những tay đua cẩn thận. Ngoài ra, nếu xe thi đấu nào có góc lái lớn, chân ga nhạy và linh hoạt sẽ chiếm ưu thế ở bài đua Auto Gymkhana.

Cũng theo ông Hưng, yếu tố khó nhất đối với các tay đua là việc nhớ sa hình thi đấu. Đây là trở ngại duy nhất và cũng là thử thách lớn nhất ở bài thi này. Bởi, chỉ cần đi sai sa hình quy định, đội đua này sẽ bị loại và không được điểm. Vì thế, các tay đua cần học và nhớ chính xác sa hình, yếu tố đúng đường cần được ưu tiên hơn thời gian thi đấu.

Bên cạnh đó, PVOIL VOC 2020 cũng sẽ chứng kiến sự tham gia của nhà vô địch giải đua Gymkhana Otofun Championship, tay đua Phạm Hoàng Đức. Anh sẽ thi đấu tại phân hạng Bán tải Việt Nam, đường đua Auto Gymkhana sẽ là lợi thế lớn trong lần đầu tham gia một giải đua xe địa hình.

bai thi auto gymkhana lan dau xuat hien tai voc
Hạng Bán tải Việt Nam sẽ thi đấu đường đua auto gymkhana.


Theo CSAT

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận